Tuesday, February 16, 2010

พยายามต่อไปหรือตัดใจดี

ความรัก
มักทำให้เรามีความพยายามอย่างมากมาย
ในการเอาชนะใจใครบางคนให้จงได้
แต่คนบางคนก็ใจแข็งเสียจนทำให้ความพยายามของเรา
ต้องเดินย่ำอยู่ในวังวนแห่งความท้อแท้
บางครั้งบางที ความรักก็พาเรามายืนอยู่ตรงกลาง
ระหว่างทางเลือก 2 ทาง ที่ไม่อาจเลือกทางใดได้
เพราะไม่ว่าจะพยายามต่อไปหรือตัดใจลง
ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ยากต่อการตัดสินใจแทบทั้งนั้น

กับสถานการณ์แบบนี้
เราควรทำอย่างไร
พยายามต่อไปหรือว่าจะตัดใจดี

สำหรับความพยายาม
ในการเอาชนะใจคนใจแข็งที่เราหลงรัก
ก็คงไม่ต่างอะไรไปจาก
การเขียนหนังสือขึ้นมาเล่มหนึ่ง
เมื่อได้ลงมือเขียนแล้ว
อย่าเพิ่งละทิ้งกลางคัน
พยายามเขียนต่อไปให้จบ
ส่วนตอนจบของหนังสือเล่มที่ว่านี้
จะถูกใจคนอ่านคนนั้นหรือไม่

-อยู่ที่เรียนรู้ อยู่ที่เราต้องยอมรับมัน-
เท่านั้นเอง

จริงอยู่
ถ้าความพยายามทำให้เราต้องพบกับความผิดหวัง
วันเวลามากมายที่ได้ทุ่มเทลงไปอาจทำให้เรารู้สึกมากกว่า เสียใจ
แต่ว่า
ในเรื่องเดียวกัน
มักมีความเสียใจอยู่ 2 อย่างที่แตกต่างกันเกิดขึ้นเสมอ คือ
หนึ่ง ....ความเสียใจ
ที่เกิดจากการได้ลองพยายามจนถึงที่สุดแล้ว
แต่ต้องพบกับความผิดหวัง

และสอง ความเสียใจ
ที่เกิดจากการไม่ได้ลองพยายามจนถึงที่สุด

และในความต่าง 2 อย่างนี้
มีความเสียใจอยู่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ที่มันจะ ตกค้าง อยู่ภายในหัวใจเราไปตลอดชีวิต

นายแทน

เลือกเรื่องราวบางเรื่อง จากหนังสือ "รักแท้ไม่เท่าเข้าใจ" ของนายแทน (คนกันเอ๊ง กันเอง)
มาอัพบล็อก ในวันวาเลนไทม์นี้
แม้จะยืนยันยังไม่ได้ว่า จริงๆแล้ว คนเราแสวงหา
รักแท้ หรือแสวงหา ความเข้าใจกันแน่

คนเรามีหัวใจ
แต่คงไม่ทุกคนที่จะรู้ว่ามันทำงานอย่างไร
คนเรามีความรัก
แต่ใช่ว่าทุกคนจะเข้าใจความหมายที่แท้จริงของมัน

หากใครยังไม่ได้เป็นเจ้าของหนังสือเล่มนี้
รีบจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วนะคะ
พิมพ์ ครั้งที่ 7 แล้ว
และ ขึ้นอันดับ 1 Bestseller ของ Se-ed เชียวนา

คลิก

ให้ไว ให้ไว .....

มีความสุขในวันวาเลนไทม์ นะคะ

ปล. ภาพจากอินเตอร์เน็ต

No comments:

Post a Comment